CÁC BẠN DÙNG TRÀ

DANH NGÔN TÌNH YÊU

""

THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
Phú Yên
TP. Hồ Chí Minh

danh ngôn cổ nhân

Trao đổi - góp ý

Tự Bạch

Admin: Nông Duy Khánh
Ngày sinh: 07/12/1985
Sở thích: Du lịch, đọc sách, phá máy tính, bóng đá,nghe nhạc, xem phim…
Quan điểm sống: Luôn thật lòng với bản thân và không bao giờ lừa dối ai!
Sợ nhất: Thiếu tiền
Chuyên môn: Lịch Sử
Đơn vị công tác: Trường THPT Nguyễn Du
Địa chỉ: Sông Hinh – Phú Yên

TRUYỆN CƯỜI

Điểm tin qua báo

LIÊN KẾT WEBSITE

Thắc mắc xin liên hệ

  • (traingheo_dalat2003)

CHÀO MỪNG BẠN CỦA TÔI

1 khách và 0 thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào?
Phong phú
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Quá tệ

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sáng kiến kinh nghiệm dạy học Lịch sử lớp 10

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nông Duy Khánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:27' 06-05-2011
    Dung lượng: 90.3 KB
    Số lượt tải: 455
    Số lượt thích: 0 người































































    MỤC LỤC

    I. MỞ ĐẦU 4
    1. Lý do chọn đề tài 4
    2. Đối tượng nghiên cứu 5
    3. Phạm vi nghiên cứu 5
    4. Phương pháp nghiên cứu 5
    II. NỘI DUNG 6
    1. Cơ sở lý luận 6
    2. Cơ sở thực tiễn 7
    3. Nội dung vấn đề 7
    III. KẾT LUẬN 12
    1. Bài học kinh nghiệm 12
    2. Hướng phổ biến của đề tài 13
    3. Hướng nghiên cứu tiếp củ đề tài 13
    IV. NHẬN XÉT VÀ XẾP LOẠI 14
    V. DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 17




















    I- MỞ ĐẦU:
    1) Lí do chọn đề tài:
    Tại bất kì đất nước nào, những đổi mới giáo dục ở phổ thông mang tính cải cách giáo dục đều bắt đầu từ việc xem xét, điều chỉnh mục tiêu giáo dục với những kì vọng mới về mẫu người học sinh có được sau quá trình giáo dục. Đổi mới dạy học nói chung và đổi mới dạy học Lịch sử nói riêng là một quá trình được thực hiện thường xuyên và kiên trì, trong đó có nhiều yếu tố quan hệ chặt chẽ với nhau.
    Dạy như thế nào, học như thế nào để đạt được hiệu quả học tập tốt nhất là điều mong muốn của tất cả thầy cô giáo chúng ta. Muốn thế phải đổi mới phương pháp, biện pháp dạy và học. Người giáo viên phải tổ chức một cách linh hoạt các hoạt động của học sinh từ khâu đầu tiên đến khâu kết thúc giờ học, từ cách ổn định lớp, kiểm tra bài cũ đến cách học bài mới, củng cố, dặn dò. Những hoạt động đó giúp học sinh lĩnh hội kiến thức một cách tự giác, chủ động, tích cực, sáng tạo và ngày càng yêu thích, say mê môn học.
    Vậy làm thế nào để phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học lịch sử? Có rất nhiều biện pháp, ví như: Phương pháp sử dụng đồ dùng trực quan, phương pháp hướng dẫn học sinh ghi nhớ sự kiện lịch sử, nắm vững và sử dụng sách giáo khoa, vở bài tập, tiến hành công tác ngoại khoá... Nhưng việc kể chuyện trong dạy học nói chung, dạy học lịch sử nói riêng là một trong những biện pháp rất quan trọng, rất có ưu thế để phát triển tư duy của học sinh. Quá trình hoạt động chung, thống nhất giữa thầy và trò nhịp nhàng sẽ làm cho học sinh nắm vững hơn những tri thức, hình thành kĩ năng, kĩ xảo và bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, hình thành nhân cách cho các em.
    Mặt khác nhằm giảm bớt số lượng học sinh yếu kém trong nhà trường và phát huy hết năng lực của các em khá giỏi nắm chắc được kiến thức bài học và hiểu sâu hơn các sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử...
    Để góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học nói chung, dạy học lịch sử nói riêng, bản thân tôi mặc dù là giáo viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy cũng xin mạnh dạn trình bày một số vấn đề về: “Phương pháp tăng cường hứng thú của học sinh trong việc học bộ môn Lịch sử thông qua kể chuyện nhân vật lịch sử” .
    Với việc nghiên cứu đề tài này, tôi mong muốn sẽ góp phần giúp giáo viên tiến hành một giờ dạy học hiệu quả tốt hơn, học sinh tích cực chủ động trong việc tiếp thu lĩnh hội kiến thức của bài học. Đây cũng là lí do tôi chọn đề tài này.
    2) Đối tượng nghiên cứu:
    Phương pháp tăng cường sự hứng thú của học sinh trong việc học bộ môn Lịch sử thông qua kể chuyện các nhân vật lịch sử.
    3) Phạm vi nghiên cứu:
    - Học sinh khối lớp 10 của trường THPT Nguyễn Du
    4) Phương pháp nghiên cứu:
    Để tiến hành làm đề tài này tôi sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
    + Phương pháp nghiên cứu tài liệu bổ trợ.
    + Phương pháp phỏng vấn.
    + Phương pháp so sánh, đối chiếu.
    + Thao giảng, dự giờ, trao đổi ý kiến với các đồng nghiệp trong quá trình dạy.
    + Áp dụng kinh nghiệm, phương pháp mới trên lớp học.
    + Đánh giá kết quả ban đầu và điều chỉnh bổ sung.
    + Kiểm tra đánh giá cuối cùng và hoàn chỉnh công việc.



    II-
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓